Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Xây dựng kịch bản cho việc làm video quảng cáo từ kinh nghiệm làm quà tặng

Xây dựng phân cảnh kịch bản khi làm TVC quảng cáo
Mình đã từng làm những clip rất hay cho bạn bè và đối tác của mình. Đặc biệt mình nhớ có làm mình làm chiến dịch cho quà tặng 8/3 và một sau đó chỉnh sửa nó thành quà tặng 20/10 cho đứa bạn mình thì đều thành công rực rõ. Hi vọng góp ích được cho mọi người. 

Một câu chuyện hay chưa đủ để có thể xây dựng thành kịch bản làm TVC quảng cáo, nó đòi hỏi cần phải chi tiết hơn thế. Không cần quá dài dòng nhưng phải đủ ý, không cần câu chữ quá mượt mà nhưng phân cảnh phải rõ ràng. Dưới đây, Mình xin  đưa ra một số nguyên tắc chính khi xây dựng một kịch bản làm TVC quảng cáo.

1. Xây dựng nhân vật và nội dung tổng quát khi làm TVC quảng cáo

Trước khi bắt tay làm TVC quảng cáo hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần phải xây dựng hình ảnh nhân vật và cốt truyện tổng thể cho toàn bộ phim. Từ việc khảo sát nội dung chính sản phẩm của khách hàng mục tiêu. Tiếp đến sẽ tiến hành xây dựng nhân vật. Bạn có thể vẽ hình ảnh nhân vật đó ra ngoài và chú thích thật kỹ các chi tiết như đầu tóc, phong cách, tính cách,..hoặc bạn có thể miêu tả nó ra giấy. Nhưng thông thường bạn nên vẽ ra giấy sẽ dễ hình dung hơn và kế đến chúng ta viết nội dung phim quảng cáo dạng tự sự. Hãy cố gắng miêu tả càng chi tiết càng tốt, nhưng hãy nhớ rằng đây không phải viết tiểu thuyết dó đó không cần phải quá trau chuốt ở phần chuyển đổi giữa các câu từ.

2. Lên ý tưởng story board 2D cho kịch bản làm TVC quảng cáo

Đây được xem là khâu khá quan trọng trong quá trình xây dựng kịch bản làm TVC quảng cáo vì chúng ta sẽ tiến hành quay phim theo đúng như các phân cảnh này. Nếu có thể hãy dùng bút chì phác thảo khung cảnh để làm rõ cảnh quay, giúp đạo diễn dễ dàng trong việc bố trí nhân vật cũng như cảnh vật xung quanh. Hãy vẽ nội dung kịch bản phim của bạn ra giấy như truyện tranh. Lưu ý nên phân chia khung cảnh sao cho thời lượng vừa đủ, đừng vẽ quá dài dòng. Sau khi hoàn thành story board bạn đã hoàn toàn có thể hình dung được phim quảng cáo của mình.

3. Thêm lời thoại cho nhân vật hoàn chỉnh các đoạn giới thiệu sản phẩm

Kết thúc của việc vẽ phân cảnh cho kịch bản làm TVC quảng cáo, chúng ta sẽ hoàn thành chi tiết lời thoại cho nhân vật của mình. Hãy lồng vào đó slogan tâm đắc nhất và giúp người xem nhớ đến chúng ta nhiều hơn.

4. Hoàn chỉnh những yếu tố phụ đính kèm theo kịch bản

Đừng chỉ quan trọng nội dung không mà hãy chú ý đến việc phối hợp nhịp nhàng giữa các yếu tố khác như hình ảnh sản phẩm, bài hát đính kèm.
Bạn cần góp ý gì thì cứ comment ở dưới nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét